Có nên mua điều hòa ở các Siêu thị điện máy không?
Nên mua điều hòa không khí ở đâu? Câu trả lời thật là đơn giản, bạn chỉ cần đến địa chỉ uy tín, chất lượng. Chúng tôi giới thiệu đến bạn một địa chỉ mua điều hòa.
Hiện nay có nhiều hình thức bán hàng được doanh nghiệp vận dụng linh hoạt trong các hoạt động bán máy lạnh - điều hòa, có thể kể đến các hình thức bán hàng như sau: bán hàng ở các cửa hàng nhỏ lẻ, bán hàng tại các siêu thị điện máy, bán hàng online…. Có quá nhiều hình thức bán hàng, khiến cho các khách hàng phải băn khoăn, suy nghĩ nên mua điều hòa chính hàng ở đâu? Và với hình thức nào là tốt nhất? Ưu nhược điểm của mỗi cách bán hàng như thế nào các bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây.
1. Tại các cửa hàng điện máy bên ngoài
A. Ưu điểm
Khi khách hàng mua sản phẩm ở các cửa hàng nhỏ lẻ, vừa tiện lại vừa rẻ. Quy trình mua bán nhanh, không rườm rà, kèm theo những dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng với giá cực kỳ hấp dẫn.
Chuyên bán hàng trong lĩnh vực điện máy nên sản phẩm đa dạng mẫu mã.
Có sẵn thợ của cửa hàng mà không cần phải thuê ngoài.
Mua điều hòa tại các cửa hàng bên ngoài
B. Nhược điểm
Vì giá thành rẻ nên bạn phải chú ý đến chất lượng sản phẩm. Cửa hàng nhỏ nên hàng hóa có thể trôi nổi trên thị trường.
Để thu hút khách hàng nên chủ cửa hàng sẽ đưa ra mức giá và các dịch vụ sửa chữa bảo hành hấp dẫn. Nhưng chắc chắn rằng khi điều hòa của bạn hỏng bạn chỉ được sửa chữa trong thời gian bảo hành chứ không bao giờ được thay linh kiện mới như mua điều hòa chính hãng tại các siêu thị, nhà phân phối lớn.
2. Tại siêu thị điện máy
A. Ưu điểm
Người bán và người mua có cơ hội gặp mặt trực tiếp để trao đổi các thông tin về sản phẩm điều hòa. Người bán có cơ hội tiếp thị cho người mua rõ hơn mặt hàng điều hòa đang xem và người mua có thể xem được kỹ chất lượng sản phẩm.
Tạo được sự tin tưởng hơn vì có cơ sở rõ ràng để căn cứ tạo niềm tin.
Người mua nhanh chóng có được sự lựa chọn và so sánh từng loại điều hòa
Hình ảnh mua điều hòa tại siêu thị
B. Nhược điểm
Người mua cảm thấy bất tiện trong việc giao dịch, các siêu thị thường chỉ trưng bày 1 số sản phẩm mẫu nhất định, và thuyết phục người mua dùng những sản phẩm đó.
Ở các siêu thị điện máy khi khách hàng đến thẳng siêu thị sẽ mua với giá cao hơn so với giá khi mua hàng online và các cửa hàng vì hệ thống bộ máy của siêu thị cồng kềnh hơn. Điều này có thể khiến khách hàng ko hài lòng lắm về cách kinh doanh này ở các siêu thị điện máy.
Các nhà kinh doanh thường tăng giá bán ở các khâu trung gian và người tiêu dùng là người phải gánh chịu thêm các khoản khác nữa như: chi phí dành cho quảng cáo tiếp thị, tuyên truyền và khuyến mãi.
Chi phí thuê nhân viên bán hàng, đào tạo nhân viên, thuê địa điểm bán hàng, xây dựng cửa hàng…..
Số tiền bạn bỏ ra cao hơn khoảng 500.000 - 900.000 đ/sp, chế độ bảo hành chưa thật sự tốt. Ở trung tâm siêu thị không chuyên về 1 sản phẩm nào, đội ngũ kỹ thuật không đảm bảo đủ và nhanh nhu của cửa hàng.
3. Tại các gian hàng online
Bán hàng qua mạng đang là kênh phương tiện phổ biến nhất hiện nay, vì điện thoại iPad, máy tính được sử dụng gắn liền với cuộc sống hàng ngày.
A. Ưu điểm
Thị trường bán hàng trên toàn quốc, giúp các khách hàng có thể tiếp cận dễ dàng và nhanh chóng với người cung ứng máy tốt nhất.. Đa dạng về mẫu mã và thương hiệu người mua có thể lựa chọn được mẫu mã mà mình thích.
Chỉ cần vào google với vài Click chuột là bạn đã có hàng loạt các cửa hàng đại lý rao bán hiện ra, bạn có thể lựa chọn từ mức giá tới địa điểm mua xa hay gần.
Không phải bỏ quá nhiều tiền cho giá trị thực của 1 sản phẩm. Không phải đi lại nhiều nhưng vẫn có thể so sánh giá.
Giảm được nhiều chi phí, vì bán hàng online không tốn nhiều tiền để thuê mặt bằng làm showroom, chi phí xây dựng duy trì và quản lý cửa hàng.
Giảm được lượng hàng tồn kho và độ trễ trong phân phối các sản phẩm điều hòa. Luôn cập nhật các mẫu mã mới nhất của năm.
Giá các sản phẩm luôn rẻ hơn ở thị trường bên ngoài. Chế độ hậu mãi, hổ trợ chăm sóc khách hàng khá tốt, hoạt động luôn uy tín, các giấy tờ chứng từ , bảo hành luôn rõ ràng.
Nhân viên làm việc luôn chọn những thợ kỹ thuật có tay nghề cao để tạo uy tín với khách hàng.
B. Nhược điểm
Tâm lý e ngại khi mua hàng online ở khách hàng. “Con sâu làm rầu nồi canh” 1 số cửa hàng bán hàng không chất lượng, khiến khách hàng nhiều khi tâm lý vẫn còn phân vân khi lựa chọn cách thức mua hàng online.
Vì đa phần bán hàng online luôn thông qua các phương tiện như máy tính, điện thoại, yahoo, chat, mail, nên thường tâm lý khách hàng luôn sợ rằng mua hàng Trung Quốc, hàng giả, kém chất lượng nhưng lại không thể trả lại hay phàn nàn vì “hàng mua rồi miễn trả lại” .
Tóm lại tất cả hàng điều hòa chính hãng đều xuất phát từ 1 nguồn gốc ra và đều được bảo hàng chính hãng , không 1 siêu thị hay công ty phân phối nào tự sản xuất ra điều hòa mà bán được cả, tất cả đều lấy từ hãng ra, cái quan trọng là thương hiệu của siêu thị lớn hơn thì giá đắt hơn còn của các cửa hàng và gian hàng online thương hiệu không mạnh bằng siêu thị nên để cạnh tranh thì họ chấp nhận lợi nhuận thấp đi.
Tags: điều hòa treo tường, điều hòa tủ đứng, điều hòa daikin, điều hòa panasonic, điều hòa lg